วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2555

หมู่บ้านย้อนยุคเอโดะ [EDO WONDERLAND]






หมู่บ้านสมัยเอโดะ [EDO WONDERLAND]
             หมู่บ้านเมืองจำลองย้อนยุคโบราณสมัยเอโดะ ที่ได้สร้างขึ้นในเมืองนิคโก้นั้น เต็มไปด้วยสีสันของมนต์เสน่ห์ในอดีต อันมีแนวแห่งการผสมผสานของดิสนีย์แลนด์และดินแดนแห่งซามูไรผู้กล้า แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือน สวนสนุกแห่งโลกอดีตนี้เป็นจำนวนหลายแสนคน และเป็นเวลากว่า 16 ปีแล้ว ที่มีผู้คนมาเข้าชมสถานที่แห่งนี้ อย่างไม่ขาดสาย
                   พื้นที่กว่า 495,000 ตารางกิโลเมตรนี้ ได้รวบรวมไว้ซึ่ง สถานที่ช๊อปปิ้ง ร้านอาหารอร่อยและการแสดงโชว์ต่างๆ ซึ่งการเดินเล่นตามถนนสองข้างทางที่เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องร้านค้าโบราณ พบปะและสนทนากับผู้คนซึ่งไว้ทรงผมและแต่งตัวตามยุคสมัยโชกุนโตกุกาว่านั้น ก็เป็นกิจกรรมที่เพลิดเพลินใจอยู่ไม่น้อย ทั้งหมู่บ้านเหล่านี้เป็นฉากถ่ายทำภาพยนต์ รายการทีวีและละครอยู่บ่อยๆ
                  สิ่งที่อาจจะแปลกตาในเมืองจำลองที่มีสิ่งปลูกสร้างโดยมากเป็นไม้ และอิฐแห่งนี้ อาจจะเป็นป้ายโฆษณาเชื้อเชิญลูกค้าให้เข้าไปชิมอาหารและขนมญี่ปุ่น อย่าง ยากิโซบะ ขนมดังโกะ เครื่องดื่มโบราณและอื่นๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวเองก็มิได้เห็นเป็นเรื่องขัดตาอะไร แถมยิ้มรับ แวะเข้าไปชมและชิมอีกด้วย โดยแน่นอนทุกท่านจะได้รับการต้อนรับอย่างดี จากพนักงานที่แต่งตัวในชุดพื้นเมืองโบราณในยุคปี 1600 เมื่อใดก็ตามที่ท่านได้สัมผัสจะมีความรู้สึกประหนึ่งว่าตัวเองเป็นคนในยุคสมัยเอโดะ โดยท่านจะได้พบกับ ที่ทำการไปรษณีย์จุดตรวจจราจร บ้านซามูไร โรงละคร ถนนสายการค้าและสะพาน Ryogoku สะพานแห่งแรกที่สร้างข้ามแม่น้ำสุมิดะ ในกรุงโตเกียว
                  ร้านรวงต่างๆมีสิ่งของจำหน่ายที่น่าสนใจ อาทิ ของเล่น ของที่ระลึก วิกผมซามูไร ดาบปลอมและอีกมากมาย ในเมืองนี้ยังมีเกมโบราณนานาชนิดที่เล่นกันตามถนนแสดงให้ดู มีเขาวงกต มีการแสดงอันน่าตื่นตาตื่นใจ อาทิ มายากล การแสดงละครประวัติศาสตร์ รวมถึงการจำลองการตัดสินคดี พิธีชงชา และการแสดงของนินจาในบ้านปริศนาค่ายกล

1 ความคิดเห็น:

  1. แนะนำโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่น ราคาถูกใจ ท่องเที่ยวญี่ปุ่น 2017

    https://www.wonderfulpackage.com/tour/Japan/

    ตอบลบ